Ngân hàng nước ngoài quảng cáo tại Yangon – Bùng nổ quảng cáo ngoài trời tại trung tâm thành phố Yangon

Ở Myanmar, nhu cầu quảng cáo theo mùa cao nhất là vào khoảng trước thời điểm lễ hội nước (Thingyan) vào tháng 4 hàng năm. Đây là một lễ hội lớn đặc biệt là đối với các nước mà cộng đồng phổ biến theo đạo phật chẳng hạn như Thái Lan, Sri Lanka, Campuchia.

Ngành công nghiệp quảng cáo đang phát triển, nhưng nó là một con đường gồ ghề và không phải mọi thứ đều thành công. Những vấn đề có liên quan đến quảng cáo ở Myanmar có thể được tìm thấy chi tiết hơn trong bài viết - "The do’s and don’ts of marketing in Myanmar" by mUmBRELLA.

Một trong những yếu tố mấu chốt được nhận định bởi công ty quảng cáo hang đầu tại Myanmar – Mango Marketing – Lynn Lynn Tin Htun::
Khi [ nhẵn hiệu thuốc là BAT] 555 xâm nhập vào thị trường, họ sử dụng khẩu hiệu “Smoothness above all else”. Nhưng khẩu hiệu này không thể dịch để có nghĩa phù hợp với ngôn ngữ địa phương. Nó được cảm nhận rất xa lạ. Măc dù người ta đánh giá thuốc là 555 là một nhẵn hiệu cao cấp, nhưng nó được nhìn nhận như một nhãn hiệu xa lạ và khó gần. Nước uống Coca Cola cũng gặp phải vấn đề này với khẩu hiệu “ Open happiness” khi họ một lần nữa xâm nhập vào Myanmar năm ngoái. Không ai biết ý nghĩa của câu khẩu hiệu này, mặc dù Coca Cola là một nhãn hiệu cao cấp, nó được bán với giá 1.5 USD. Bây giờ, giá bán 1 chai Coca Cola là 50 cent, và quảng cáo của họ quay trở lại như thời ban đầu, nội dung xoay quanh hương vị và sự tươi mới.

Picture credits: The Nation

Myanmar thực sự là một thị trường đang phát triển về mọi mặt. Trong một bài viết mới đây tại But, nhận định cũng như tất cả những thi trường đang phát triển phải đối mặt với tốc độ tăng trưởng và sự tràn vào của nhiều thương hiệu và nguồn đầu tư, thách thức và các nghi vấn tồn tại trong số các khả năng to lớn: Đất nước tập trung vào các kế hoạch chính – in But as with all developing markets facing rapid growth and influx of new brands and investments, challenges and doubts exists among the grand possibilities: The Nation highlights some of the key plans -
 – Năm mới đến giữa những thử thánh đối với đất nước. Giữa những nghi ngờ, nên kinh tế được chuẩn bị để trãi nghiệm sự phát triển không nhỏ về sự lớn mạnh trong đầu tư trực tiếp nước ngoài và số lượng lớn khách quốc tế. Myanmar trong năm nay mong đợi 5 triệu lượt khách viếng thăm, một sự tăng vượt trội từ 3.5 triệu vào năm ngoái.
Theo như kế hoạch tổng thể về du lịch (2013 – 2020), dòng chảy khách du lịch vào Mynamar gần như đạt tỉ lệ 1.5 triệu khách một năm và còn số này được mong đợt sẽ đạt tới mức 8 triệu khách vào năm 2020. Nguồn thu từ du khách quốc tế sẽ đạt tới mức 10 triệu USD vào năm 2020, theo dự kiến của kế hoạch tổng thể về du lịch.
38 dự án đã được lên kế hoạch thực hiện trong cả năm nhằm cải thiện cơ sở hạ tầng du lịch, với sự hỗ trợ từ ngân hàng phát triển Châu Á và chính phủ Norwegian. Tổng số vốn đầu tư lên đến 486.6 triệu USD. Theo Hlaing Oo, giám đốc Bộ Du lịch và Khách sạn, Bộ hiện tại đã nhận 215.6 triệu USD cho 21 dự án. Yangon, Bagan, Mandalay, Inle, Kyaikhteeyoe và Ngapali là nhưng điểm chính của kế hoạch tổng thể. Cơ sở hạ tầng ở các bãi biển Chaungtha và Ngwe Saung sẽ được đầu tư phát triển, và các tuyến đường lưu thông đến Putao, Myeik Archipelago, Naga Land, Natmauk Mountain và Loikaw sẽ được nâng cấp để di chuyển dễ dàng hơn.
Mới đây, Bộ Du lịch và khách sạn mới tiết lộ kế hoạch thành lập một thị trường du lịch phát triển đa năng tại Nay Pyi Taw. Kế hoạch này nhằm biến Nay Pyi Taw trở thành Mice, một trung tâm về hội nghị, đàm phán, triễn lãm. Hạ nghị viện ra mắt một trang web cho khách du lịch tìm hiểu. Bộ Du lịch và khách sạn đã làm việc với hãng hàng không KBZ để mở đường bay Nay Pyi Taw – Mandalay vào tháng 4. Họ cũng đang lên kế hoạch cho các chương trình thể thao.
Như một phần trong tiến trình hoàn thiện vào năm trước – Vào 1/10/2014, giấy phép cho ngân hang nước ngoài đã được cấp cho Ngân hàng ANZ (Australia & New Zealand Banking Group Ltd), cùng với những tập đoàn cho vay lớn nhất Nhật Bản – Bank of Tokyo, Mitsubishi UFJ Ltd., Sumitomo Mitsui Banking Corp. và Mizuho Bank Ltd, cũng như Thailand's Bangkok Bank Public Co., Industrial & Commercial Bank of China Ltd., Malayan Banking Bhd., và 2 ngân hàng Singapore — United Overseas Bank Ltd. và Oversea-Chinese Banking Corp. WSJ có đầy đủ thông tin ở bài này viết

UOB Advertising at Yangon Airport

Petronas Advertising at Yangon Airport
Quảng cáo của các ngân hàng nước ngoài bao gồm ngân hàng OCBC và UOB , Coca Cola, Canon, Toyata, Mercedes … đang gia tăng ở sân bay và các con đường chính ở thành phố Yangon, dọc theo các con đường Pyay, University, Kabar Aye pagoda, Sule Pagoda …

Pilot Pen Advertising along Sule Road

OCBC Advertising in Yangon Airport

Vì Myanmar phát triển, toàn cảnh nền kinh tế và chính trị của nó đang nằm trong quá trình thử nghiệm và hoàn thiện. Các thương hiệu nước ngoài xâm nhập vào Myanmar cũng đang tìm kiếm thị phần. Sự thử nghiệm lớn này cũng diễn ra trên lĩnh vực văn hóa, hành vi tiêu dùng cũng như “thương hiệu Myanmar”, di sản giàu có và sự yêu thích đổi mới như đã được giáo dục, ấm áp, thân thiện và làm việc chăm chỉ diễn ra ở Châu Á và toàn thế giới.

Comments